Bí quyết giúp bạn ngủ ngon

  • Ban quản trị sẽ tiến hành rà soát Spamer, các bài viết không đúng chủ đề sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn.

webthehinh

New Member
18/12/17
1
0
1
Cuộc sống càng phát triển khiến chung ta luôn bận rộn với nhiều việc và với nhiều lo âu. Vì vậy để có đươc giấc ngủ ngon sẽ là một trong những liều thuốc tinh thần rất quan trọng giúp chúng ta vượt qua những ấp lực trong cuộc sống. Hôm này Bodyfit chia sẽ với các bạn làm sau có được giấc ngũ ngon nhé.
yoga.png


Chuẩn bị giường ngủ

Hãy cố sắp xếp vị trí dường và nệm trong căn phòng của bạn sao cho thoáng mát, giúp bạn cảm thấy thoải mái nhấ. Dường và nệm hoặc vị trí phòng không tốt cũng là nguyên nhân kiến bạn khó ngủ.

Hãy cố gắng đầu tư cho mình những chiếc dường, chiếc gối và nệm thật tốt nhé.

Hãy thử kẹp một chiếc gối vào chân
yoga1.png

Chứng đau lưng được cho là thủ phạm làm nhiều người khó có một giấc ngủ dài. Giải pháp là đặt một cái gối giữa 2 chân sẽ làm cho sự liên hệ với hông tốt hơn, giảm căng thẳng trên vùng lưng, điều này sẽ giúp giảm đau lưng khi ngủ.

Tắt đèn

Nếu có ánh sáng len lỏi vào phòng bạn, dù đó chỉ là đèn đường, cũng có thể là nguyên nhân gây thức giấc. Hãy sử dụng tấm vải che mắt hoặc mắc thêm màn cửa để chắn ánh sáng lọt vào phòng.

Tắt các thiết bị điện và điện tử

Trong không gian ít ánh sáng hơn thì cơ thể chúng ta sẽ có xu hướng gia tăng các hooc-mon thúc đẩy cơ thể dễ buồn ngủ hơn. Làm cho cơ thể sớm có cảm giác mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi. Việc sử dụng các thiết bị điện tử như Laptop, di động, máy tính bảng hoặc xem phim trước khi đi ngủ sẽ khiến cho các hooc-môn này bị ức chế. Vì vậy hãy cố gắng tắt các thiết bị điện tử, đặc biệt là các thiết bị phát ra ánh sáng, điều này sẽ giúp chúng ta dễ dàng có cảm giác buồn ngủ hơn

Tránh xa các thức uống có caffein

Việc sử dụng đồ uống hoặc đồ ăn có chứa chất caffein trong vòng 8 tiếng trước khi đi ngủ sẽ làm cho tinh thần trở nên hưng phấn, và tất nhiên sẽ khiến cho bạn bị mất ngủ. Tốt nhất nên ngưng sử dụng thức ăn hoặc đồ uống có caffein từ 2 giờ chiều, như vậy đến khi đi ngủ thì cơ thể bạn đã đủ thời gian để xử lý hết caffein và sẽ không khiến bạn mất ngủ.

Tắm nước nóng

Làm tăng nhiệt độ cơ thể cũng là một phương pháp giúp cơ thể dễ dàng cảm nhận được cơn buồn ngủ và giúp có được một giấc ngủ chất lượng. Tắm nước nóng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể sảng khoái và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Nếu có điều kiện hãy ngâm mình vào một bồn tắm đầy nước ấm với vài giọt tinh dầu thơm giúp tạo cảm giác thư giản cho đầu óc., chị nên ngâm kéo dài trong khoảng 20-30 phút để có được hiệu quả tốt nhất.
yoga2.png

Tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Kể cả trước khi đi ngủ, một vài động tác yoga nhẹ nhàng cũng là một biện pháp giúp bạn có một giấc ngủ hoàn hảo.

Đối với Nam giới bạn hãy hít thở 4 giây theo đường mũi, nín thở 7 giây rồi lại hít thở 8 giây. Lặp lại vòng tuần hoàn này 3 lần, cơn buồn ngủ sẽ ập đến. Ban đầu, có thể bạn chưa buồn ngủ do không quen, nhưng kiên trì 6-8 tuần; mỗi ngày 2 lần, bạn sẽ nhanh chóng đi vào mộng đẹp trong 60 giây.

Trước khi ngủ chúng ta nên cố gắng quên hết tất cả bằng các phướng pháp như tập thể dục bạn có thể tập những bài tập yoga ngồi thiền, tập thở….đây là một trong những biện pháp tốt nhất.

Với những chia sẽ trên BODYFIT mong sẽ giúp các bạn có được giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc, để tạo hứng phấn hơn cho ngày làm việc hôm sau.